Giới thiệu về Công ty cổ phần viễn thông FPT

Công ty cổ phần viễn thông FPT

Giới thiệu FPT Telecom

Công ty cổ phần viễn thông FPT (tên gọi viết là FPT Telecom) là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet có uy tín và được khách hàng yêu mến tại Việt Nam.
FPT Telecom được thành lập ngày 31/01/1997, khởi nguồn từ Trung tâm Dịch vụ trực tuyến do 4 thành viên sáng lập cùng sản phẩm mạng Intranet đầu tiên của Việt Nam mang tên " Trí tuệ Việt Nam" TTVN, sản phẩm được coi là đặt nền móng cho sự phát triển của Internet tại Việt Nam.
Hiện nay, FPT Telecom là 1 trong 3 nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam với hơn 35% thị phần viễn thông trên toàn quốc. Trong giai đoạn từ 2015 - 2016 FPT Telecom không ngừng đầu tư hạ tầng Internet trên toàn quốc đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng dịch vụ liên quan đến Internet cáp quang tốc độ cao và truyền hình.
Những sản phẩm FPT đang cung cấp và đứng đầu thị trường bao gồm:
- Internet băng thông rộng ADSL, FTTH...
- Điện thoại cố định: Voice IP, Leased Line...
- Truyền hình trả tiền
- FPT Play Box
TGD FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa nhận giải thưởng tại Sao Khuê 2012. Lần đầu tiên tham gia FPT Telecom đã giành 4 giải thưởng. 

Lịch sử công ty

- 31/1/1997: Thành lập trung tâm Dữ liệu trực tuyến FPT ( FPT Online Exchang - FOX)
- 2001: Ra mắt trang báo điện tử đầu tiên tại Việt nam - VnExpress.net
- 2002: Trở thành nhà cung cấp kết nối Internet IXP (Internet Exchang Provider)
- 2005: Chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom)
- 2007: FPT Telecom bắt đầu mở rộng hoạt động trên phạm vi toàn quốc, được cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông liên tỉnh và cổng kết nối quốc tế. Đặc biệt, FPT Telecom đã trở thành thành viên chính thức của liên minh AAG (Asia America Gateway - nhóm các công ty viễn thông hai bên bờ Thái Bình Dương)
- 2008: Trở thành nhà cung cấp dịch vụ Internet cáp quang băng thông rộng (FTTH) đầu tiên tại Việt Nam và chính thức có đường kết nối quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông.
- 2009: Đạt mốc doanh thu 100 triệu đô la Mỹ và mở rộng thị trường sang các nước lân cận như Campuchia.
- 2012: Hoàn thiện tuyến trục Bắc - Nam với tổng chiều dài 4000km đi qua 30 tỉnh thành.
- 2014: Tham gia cung cấp dịch vụ truyền hình IPTV với thương hiệu Truyền hình FPT.
- 2015: FPT Telecom có mặt trên cả nước với gần 200 VPGD, chính thức được cấp phép kinh doanh tại Myanmar, đạt doanh thu hơn 5,500 tỷ đồng và là một trong những đơn vị dẫn đầu trong triển khai chuyển đổi giao thức liên mạng IPv6.
- 2016: Khai trương trung tâm Dữ liệu FPT Telecom mở rộng chuẩn Uptime TIER III với quy mô đứng đầu tại Việt Nam. FPT Telecom đã chính thức được cấp phép triển khai thử nghiệm 4G tại VN.

Sản phẩm FPT Telecom đang cung cấp

Internet cáp quang tốc độ cao

- Dịch vụ ADSL: dịch vụ ADSL được Công ty cổ phần viễn thông FPT đưa vào cung cấp chính thức từ năm 2004, trải khắp 63 tỉnh thành phố trên cả nước, đem đến cho khách hàng đường truyền băng thông rộng vói tốc độ đường truyền nhanh ổn định nhất hướng đến phục vụ khách hàng sử dụng Internet trên Việt Nam.
- FTTH (Fiber to the home) Internet cáp quang tốc độ cao: FTEL cung cấp dịch vụ cáp quang tốc độ cao lên đến 1Gbps, chất lượng tín hiệu ổn định, không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện môi trường khắc nghiệt như thời tiết, chiều dài mét cáp... đem lại hiệu quả sử dụng Công nghệ thông tin hiện đại như: Hosting Server riêng, VPN (mạng riêng ảo), Truyền dữ liệu, Game Online, IPTV (truyền hình tương tác), VoD (xem video), Video Conferrence (hội nghị trực tuyến), IP Camera ...

Truyền hình FPT.

Nhắc đến sản phẩm truyền hình của FPT, đây thực sự là dịch vụ truyền hình đa phương tiện do FPT Telecom cung cấp thỏa mãn tối đa nhu cầu giải trí của khách hàng tại Việt Nam. Truyền hình FPT mang đến cho người xem những trải nghiệm vô cùng đa dạng, mang tính tương tác cao. Khách hàng thỏa sức giải trí, thưởng thức các gói kênh trong nước và quốc tế với chất lượng hình ảnh âm thanh sắc nét.

Dịch vụ khác của FPT Telecom

Những dịch vụ online mà FPT Telecom đang cung cấp đến như:
- FPT Play: nền tảng cho phép người dùng xem "không giới hạn" moi lúc mọi nơi hơn 150 kênh truyền hình trong nước và quốc tế, hàng ngàn phim chiếu rạp đến phim bộ, phim lẻ. Cũng trên nền tảng này, người dùng cũng thỏa sức xem các trận cầy của Giải Ngoại hạng Anh; Seria A, các giải thể thao trong nước và quốc tế khác cùng các chương trình ca nhạc.
- FPT Play Box: truyền hình Internet thế hệ mới
- Fshare.vn
- Fsend
- Startalk
- Mix166

Những thông tin chính của FPT Telecom

Tên công ty: FPT Telecom
Loại hình: viễn thông
Thành lập: 31/01/1997; 21 năm trước
Trụ sở chính: Tòa nhà PVI, số 1 Phạm Văn Bạch, Cầu giấy, Hà Nội.
Chủ tịch: Chu Thanh Hà
Sản phẩm: Internet cáp quang băng thông rộng, truyền hình FPT và các sản phẩm khác
First